ไขข้อสงสัย ทำไมแผ่นยาง NBR ไม่ทนน้ำมัน?

174 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไขข้อสงสัย ทำไมแผ่นยาง NBR ไม่ทนน้ำมัน?

 

ไขข้อสงสัย ทำไมแผ่นยาง NBR ไม่ทนน้ำมัน?

แผ่นยาง NBR เป็นแผ่นยางเบอร์ 1 ในเรื่องการทนน้ำมัน ทั้งเรื่องประสิทธิภาพและราคา จึงได้รับความนิยมเลือกใช้มากที่สุด สำหรับการนำไปใช้งานแผ่นยางปะเก็น แผ่นยางปูพื้น แผ่นยางรองเครื่องจักร หรือบริเวณที่มีการใช้งานสัมผัสน้ำมันตลอดเวลา ! แต่บ่อยครั้งมักพบปัญหาว่า ทำไม แผ่นยาง NBR แต่ละแบรนด์ มีความสามารถในการทนน้ำมันที่แตกต่างกัน?

จากข้อมูลพบว่า ระดับความสามารถการทนน้ำมันของแผ่นยาง NBR นั้นขึ้นอยู่กับเกรดของวัตถุดิบยาง NBR ตั้งต้น ยิ่งวัตถุดิบยาง NBR มีปริมาณอะไครโลไนไตร์ลสูง ก็ยิ่งมีประสิทธิภาพการทนน้ำมันได้สูงรวมถึงความสามารถทนความร้อนอีกด้วย ซึ่งโดยมาก ยาง NBR มีปริมาณอะไครโลไนไตร์ลมีตั้งแต่ 18-51% รวมทั้งสูตรการผสมเคมียาง ก็ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทนน้ำมันของแผ่นยาง NBR ด้วยเช่นกัน

จึงเป็นข้อสรุปได้ว่า แผ่นยาง NBR แต่ละแบรนด์ หรือแต่ละบริษัทมีการเลือกใช้วัตถุดิบยาง NBR เกรดตั้งต้น และสูตรการผลิตที่แตกต่างกัน จึงส่งผลให้แผ่นยาง NBR มีความสามารถทนน้ำมันในระดับที่แตกต่างกันเมื่อนำมาใช้งานที่ Condition เดียวกัน

ดังนั้นควรปรึกษาผู้จำหน่ายก่อนเลือกใช้แผ่นยาง NBR และควรเลือกแผ่นยาง NBR ที่มีค่า Tensile Strength > 7MPa. เพื่อให้คุณได้ใช้งานแผ่นยาง NBR อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและคุ้มค่ามากที่สุด



 

 

หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือต้องการสั่งซื้อแผ่นยาง NBR สามารถสอบถามได้ที่แบรนด์ HyperSheet

Contact Us.

Line Official Account : @PTIRUBBER

Email : info@ptigroups.com

Tel : 022577154 / MB : 0863077319

HyperSheet By Polytech Industry Company Limited

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้